Benykan

  • La Pinarello Dogma XC è finalmente disponibile al pubblico! Dopo averla vista sul gradino più alto del podio dei campionati del mondo di XC 2023 con Tom Pidcock (con la full) e Pauline Ferrand-Prevot (con la front), Stefano Udeschini ha avuto modo di provarla sui sentieri del Garda
    Iscriviti al canale se non l'hai ancora fatto (clicca qui).


Tăng Huyết Áp Tâm Thu Đơn Độc Là Gì? Thuốc Hạ Huyết Áp Cấp Tốc Tức Thời

Điều trị thường bắt đầu bằng những thay đổi bạn có thể thực hiện đối với lối sống của mình để giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, bác sĩ có thể kê đơn thuốc để giảm huyết áp. Chúng được gọi là thuốc hạ huyết áp.


Mục tiêu của điều trị là giảm huyết áp của bạn xuống mức bình thường. Bác sĩ của bạn có thể kê đơn thuốc mà rất dễ dùng và có ít tác dụng phụ, nếu có. Điều trị này rất thành công. Nếu huyết áp của bạn chỉ có thể được kiểm soát bằng thuốc, bạn sẽ cần dùng thuốc trong suốt quãng đời còn lại. Thông thường cần nhiều hơn một loại thuốc để giúp kiểm soát huyết áp của bạn. Don Patrick ngừng dùng thuốc mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Nếu không, bạn có thể tăng nguy cơ bị đột quỵ hoặc đau tim.

Sống với huyết áp cao

Kiểm soát huyết áp cao của bạn là một cam kết suốt đời. Bạn sẽ luôn cần theo dõi cân nặng của mình, lựa chọn thực phẩm lành mạnh, tập thể dục, học cách đối phó với căng thẳng, tránh hút thuốc và hạn chế uống rượu. Nếu bạn cần thuốc để kiểm soát huyết áp cao, bạn có thể sẽ cần nó suốt đời.


Ngoài ra, bạn sẽ cần làm quen với kiểm tra huyết áp thường xuyên. Bác sĩ của bạn có thể muốn bạn đến văn phòng thường xuyên. Hoặc bạn có thể được yêu cầu kiểm tra huyết áp tại nhà và theo dõi các con số của bạn cho bác sĩ của bạn. Một số hiệu thuốc và phòng khám bán lẻ có máy đo huyết áp tại chỗ. Bạn có thể mua máy đo huyết áp cánh tay tự động của riêng bạn để sử dụng tại nhà. Bác sĩ có thể muốn bạn kiểm tra huyết áp nhiều lần trong ngày. Một lựa chọn khác là sử dụng máy đo huyết áp (mặc khi bạn đang di chuyển).


  • Câu hỏi để hỏi bác sĩ của bạn
  • Trẻ em có thể bị huyết áp cao?
  • Bao nhiêu muối là quá nhiều muối?
  • Các nguồn muối ẩn là gì?
  • Khói thuốc phụ có thể dẫn đến huyết áp cao?
Huyết áp cao là gì?

Bạn có thể bị huyết áp cao (tăng huyết áp) nếu chỉ số huyết áp của bạn luôn ở mức 140 trên 90, hoặc cao hơn, trong một số tuần.

SSKW18z.jpg



Bạn cũng có thể bị huyết áp cao nếu chỉ một trong những con số cao hơn mức cần thiết trong một số tuần.


Nếu bạn bị huyết áp cao, áp lực cao hơn này sẽ gây thêm căng thẳng cho tim và mạch máu của bạn. Theo thời gian, sự căng thẳng thêm này làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.


Huyết áp cao cũng có thể gây ra bệnh tim và thận, và có liên quan chặt chẽ với một số dạng sa sút trí tuệ.


Bạn có thể kiểm tra huyết áp trên Biểu đồ huyết áp của chúng tôi.

Những dấu hiệu và triệu chứng của huyết áp cao là gì?

Huyết áp cao thường không có dấu hiệu hoặc triệu chứng, vì vậy cách duy nhất để biết bạn có bị huyết áp cao hay không là đo huyết áp. Tuy nhiên, một lần đọc cao không nhất thiết có nghĩa là bạn bị huyết áp cao. Nhiều thứ có thể ảnh hưởng đến huyết áp của bạn trong ngày, vì vậy bác sĩ sẽ lấy một số chỉ số huyết áp để thấy rằng nó vẫn ở mức cao theo thời gian.


Thỉnh thoảng những người bị huyết áp rất cao nói rằng họ bị đau đầu, nhưng tốt nhất là đến gặp bác sĩ nếu bạn lo lắng về các triệu chứng.

Nguyên nhân gây huyết áp cao?

Đối với hầu hết mọi người, có thể không có nguyên nhân duy nhất cho huyết áp cao của họ. Chúng tôi không biết chính xác những gì gây ra huyết áp cao. Chúng tôi biết rằng lối sống của bạn có thể ảnh hưởng đến nguy cơ phát triển nó. Bạn có nguy cơ cao hơn nếu:


  • bạn ăn quá nhiều muối;
  • bạn không ăn đủ trái cây và rau quả;
  • bạn không đủ hoạt động;
  • Bạn hơi nặng kí rồi đó; hoặc là
  • bạn uống quá nhiều rượu
  • Bạn có thể giúp giảm huyết áp - và nguy cơ đột quỵ và đau tim - bằng cách thay đổi lối sống.
Nguyên nhân bổ sung của huyết áp cao

Có một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao mà bạn không thể kiểm soát. Bao gồm các:


Tuổi tác: khi bạn già đi, những ảnh hưởng của lối sống không lành mạnh có thể tích tụ và huyết áp của bạn có thể tăng lên.


Nguồn gốc dân tộc: những người từ các cộng đồng châu Phi-Caribbean và Nam Á có nguy cơ cao hơn những người khác bị huyết áp cao.


Tiền sử gia đình: bạn có nguy cơ cao hơn nếu các thành viên khác trong gia đình bạn bị hoặc đã bị huyết áp cao.


Một số người có thể bị huyết áp cao có liên quan đến một tình trạng y tế khác, chẳng hạn như các vấn đề về thận. Đối với những người điều trị vấn đề y tế có thể hạ huyết áp của họ trở lại bình thường.





▶ Cao huyết áp uống thuốc gì? Thuốc giảm huyết áp - Facebook: https://www.facebook.com/tangcaohuyetapuongthuocgi/





▶ Xem thêm: Tăng huyết áp tâm thu đơn độc: Là gì, Nguyên nhân, Cách giảm





▶ Các thuốc hạ huyết áp khẩn cấp• thường dùng• uống hàng ngày: https://yduocxanh.com/wiki-cao-huyet-ap/cac-nhom-thuoc-ha-huyet-ap-khan-cap-thuong-dung-uong-hang-ngay-tac-dung-phu-6308





Tác giả: Nhóm Dược Sĩ Lâm Sàng Y Dược Xanh





Xx5ORJo.jpg
Compleanno
23/9/90 (Età: 33)
Località
90001 – 90089
Bike
Merida